Công thức pha cà phê kem muối tuyệt đỉnh – thơm ngon, tiết kiệm

Video cách làm kem muối

Nếu bạn là một người yêu cà phê chính hiệu, chắc chắn bạn đã nghe qua “cà phê kem muối” khi ghé qua các quán cà phê gần đây. Một ly cà phê kem muối thường có giá khoảng từ 45.000đ – 55.000đ tại các quán.

Nhưng đừng lo, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau pha cà phê kem muối một cách đơn giản, thơm ngon và vô cùng tiết kiệm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. Bột cà phê: 25-30gr
  2. Bột cacao nguyên chất: 5gr (khoảng 1 thìa cà phê)
  3. Kem béo: 40-50ml
  4. Sữa: 10ml sữa tươi, 30ml sữa đặc
  5. Muối hồng: 1 thìa cà phê

Cách pha cà phê kem muối

Bước 1: Pha cà phê

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một phin pha cà phê. Hãy thêm 25-30gr bột cà phê, 5gr bột cacao nguyên chất (khoảng 1 thìa cà phê) và 1/3 thìa cà phê muối hồng vào phin. Rót vào phin khoảng 40ml nước sôi và ủ cà phê cùng với các nguyên liệu khác trong 1-2 phút.

Ủ cà phê cùng cacao, muối trong 1-2 phút với 40ml nước sôi

Tiếp theo, đặt phin lên cốc, rót thêm 60ml nước sôi và đậy nắp. Đợi khoảng 4-5 phút để cà phê chảy xuống.

Vậy là xong bước pha cà phê rồi đó!

Bước 2: Làm kem muối

Bây giờ bạn hãy cho vào cốc 40-50ml kem béo, 10ml sữa tươi, 2/3 thìa cà phê muối hồng và dùng máy tạo bọt để đánh hỗn hợp kem muối cho đến khi có bọt mịn.

Xem thêm:  2 cách làm kem milo ngon mê ly giải nhiệt mùa hè

Phần kem muối này phải đánh bông mới "đúng chuẩn" nha.

Bước 3: Hoàn thành món cà phê kem muối

Tiếp theo, hãy cho vào cốc 30ml sữa đặc cùng với phần cà phê đã pha, sau đó dùng thìa để khuấy đều cho sữa tan và quện hoà vào cà phê. Cuối cùng, bạn có thể cho thêm đá viên theo sở thích và rưới phần kem muối lên trên.

Thành phẩm

Trên đây là cách pha cà phê kem muối mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sữa đặc, cũng như kem béo khi pha để phù hợp với khẩu vị cá nhân của mình. Nếu bạn thích uống cà phê đen và không muốn ngọt, bạn có thể bỏ hoàn toàn sữa đặc khi pha.

Ly cà phê kem muối có hương vị gắt gỏng và đậm đặc của cà phê, kết hợp với lớp kem béo mịn màng và vị mặn của muối, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Một ly cà phê kem muối tự pha chỉ mất khoảng 5-6 phút và giá thành chỉ khoảng 20.000đ/cốc, tiết kiệm rất nhiều so với việc ra quán. Nếu bạn đã “phải lòng” món cà phê kem muối này, hãy thử mua nguyên liệu và pha theo gợi ý của chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ không hối tiếc.

Chúc bạn thành công trong việc pha cà phê kem muối thơm ngon theo ý muốn của mình!

Blog về Sâm Ngọc Linh và các thực phẩm, sức khỏe